Thứ Bảy, 12 tháng 11, 2016

Tạo phong cách trẻ trung, ấn tượng để cho ngôi nhà 100 tuổi

Nhờ tài năng của những nhà thiết kế, ngôi nhà 100 năm tuổi đã được "trẻ hóa" trở thành một không gian thanh lịch, tươi mới. Không chỉ vậy, cách khai thác không gian triệt để phục vụ cho lưu trữ đã giúp căn hộ phục vụ nhiều chức năng đa dụng...

Bên ngoài ngôi nhà hiện tại
Tạo phong cách trẻ trung, ấn tượng cho ngôi nhà 100 tuổi | ảnh 1
Ngôi nhà 100 năm tuổi này bị giới hạn lưu trữ do nhiều năm hao mòn và một số dự án tu sửa không triệt để. Chính vì vậy, để “lột xác” cho ngôi nhà này không chỉ cần cung cấp cho nó không gian lưu trữ cần thiết mà còn thiết kế lại nội thất cho phù hợp với phong cách mới.

Bổ sung lưu trữ hiệu quả

Tạo phong cách trẻ trung, ấn tượng cho ngôi nhà 100 tuổi | ảnh 2
Một thách thức lớn cho ngôi nhà hẹp là thêm vào được mảng lưu trữ mà không làm mất đi không gian sàn. Chiếc tủ quần áo cao đặt ở góc nhà là giải pháp tốt trong trường hợp này, không chỉ tập trung lại áo khoác, đồ chơi, ba lô và các đồ lặt vặt của trẻ mà không chiếm dụng mặt sàn quý giá.

Khai thác lợi thế không gian

Tạo phong cách trẻ trung, ấn tượng cho ngôi nhà 100 tuổi | ảnh 3
Tủ cao thứ hai đặt ở góc phòng còn lại cho phép lưu trữ áo khoác và giày dép gần cửa ra vào. Sự hiện diện của những chiếc tủ tường này còn hỗ trợ cho việc khai thác không gian trước đây vốn kém hiệu quả và ít được sử dụng. Chiều cao của nó cũng phù hợp với kiến trúc của căn phòng gia đình, đồng thời hút mắt, tạo hiệu ứng đẩy trần, nới rộng không gian.

Phụ kiện lưu trữ đầy đủ

Tạo phong cách trẻ trung, ấn tượng cho ngôi nhà 100 tuổi | ảnh 4
Một chiếc tủ lưu trữ dài dọc theo bức tường thay thế một chiếc tủ tường lớn cồng kềnh trông có vẻ quá tải trong không gian nhỏ trước đó. Nó cung cấp thêm không gian lưu trữ mà không chiếm nhiều không gian sàn. Kết hợp với những chiếc giỏ mây cho từng hạng mục cụ thể không chỉ giúp lưu trữ dễ dàng mà còn mang đến cái nhìn linh hoạt, phong phú.

Đảo bếp chức năng và tiện dụng

Tạo phong cách trẻ trung, ấn tượng cho ngôi nhà 100 tuổi | ảnh 5
Nhà bếp hình chữ L trước đây đã hạn chế không gian trong các bức tường. Thêm vào một đảo bếp vừa giúp tăng khả năng lưu trữ, vừa tạo một bề mặt làm việc khác, đồng thời duy trì dòng chảy tự nhiên của không gian. Để tiết kiệm tiền, chủ nhà đã mua một chiếc đảo bếp cũ và tùy chỉnh nó cho phù hợp với nhu cầu và bối cảnh của họ.

Tạo những mảng đa dụng bên trong các bức tường

Tạo phong cách trẻ trung, ấn tượng cho ngôi nhà 100 tuổi | ảnh 6
Chiếc kệ từ sàn đến trần nhà có độ dầy khá mỏng thích nghi với hốc tường hẹp gần góc ăn sáng tạo ra không gian để lưu trữ các bộ đồ ăn. Kệ mở là một lựa chọn lưu trữ thông minh bởi nó phục vụ nhiệm vụ gấp đôi khi vừa là không gian hiển thị lại đồng thời là không gian lưu trữ.

“Cặp mắt” cho phòng khách

Tạo phong cách trẻ trung, ấn tượng cho ngôi nhà 100 tuổi | ảnh 7
Trong phòng khách, giá sách đôi được điền vào hai bên lò sưởi giúp chức năng hóa mảng tường không được sử dụng trước đây. Các giá sách cung cấp nhiều không gian lưu trữ cho bộ sưu tập sách của gia đình và tạo một điểm nhấn cho căn phòng. Trên nền tường trắng, lò sưởi và chiếc thảm màu tối pha trộn với những màu sắc tương phản xung quanh đã giá sách trở thành “cặp mắt” thu hút trong không gian sinh hoạt.

Chỗ ngồi đặc biệt

Tạo phong cách trẻ trung, ấn tượng cho ngôi nhà 100 tuổi | ảnh 8
Một chiếc ghế dài có đệm sắp đặt gần bên cửa sổ là điểm mới trong khu vực ăn uống. Nó tạo ra một khu vực đọc sách ấm cúng, trong khi đó ngăn kéo bên dưới lại cung cấp lưu trữ cho các vật dụng chức năng cần thiết.

Học mà chơi

Tạo phong cách trẻ trung, ấn tượng cho ngôi nhà 100 tuổi | ảnh 9
Kệ và ngăn kéo dưới kệ sách cung cấp không gian lưu trữ phục vụ cho nhu cầu giải trí và ăn uống. Biến phòng khách không chỉ là nơi giao tiếp, sinh hoạt mà còn là nơi học hỏi thoải mái, chức năng.

Tổ chức không gian đa dụng

Tạo phong cách trẻ trung, ấn tượng cho ngôi nhà 100 tuổi | ảnh 10
Chỉ vài thay đổi nhỏ và cách sắp xếp lưu trữ kín đáo đã giúp tổ chức không gian đa dụng, khi chỉ trong chốc lát khu vực ăn uống lại biến thành một văn phòng nhỏ tại nhà. Chiếc tủ mở tạo ra một lưu trữ cho mặt bàn. Các vật tư văn phòng được giấu đi trong một khoang đặc biệt và chỉ được “phơi bày” ra cho đến khi chủ nhân có nhu cầu làm việc. Khi công  việc hoàn thành, mọi thứ đều được đóng lại và góc phòng lại trở thành một điểm tụ tập của gia đình.

Thanh trượt đa dụng

Tạo phong cách trẻ trung, ấn tượng cho ngôi nhà 100 tuổi | ảnh 11
Chiếc kệ trượt để chứa máy in và vật tư văn phòng khác. Tính năng trượt giúp nó không chỉ đáp ứng được chức năng lưu trữ mà còn dễ dàng truy cập khi có nhu cầu.

Khoảng lưu trữ cho văn phòng phẩm

Tạo phong cách trẻ trung, ấn tượng cho ngôi nhà 100 tuổi | ảnh 12
Các ngăn kéo lớn dưới băng ghế dự bị là nơi hoàn hảo để tổ chức các tập tin và giấy tờ cho góc làm việc. Trong đó các tài liệu đều được gắn nhãn khoa học, hợp lý để tiện theo dõi, tìm kiếm.

Đằng sau cánh cửa đóng kín

Tạo phong cách trẻ trung, ấn tượng cho ngôi nhà 100 tuổi | ảnh 13
Kệ bên cạnh băng ghế thư giãn vừa đóng vai trò là một bàn nước nhỏ xinh, tiện lợi vừa là chiếc bàn giữ vật tư văn phòng hoàn toàn tách biệt, gọn gàng.

Tận dụng khoảng trống thừa thãi

Tạo phong cách trẻ trung, ấn tượng cho ngôi nhà 100 tuổi | ảnh 14
Các nhà thiết kế đã tận dụng không gian tường trống không sử dụng ở hành lang bằng cách cài đặt những chiếc tủ tường từ sàn tới trần. Tối đa hóa lưu trữ bằng cách tận dụng các bức tường trống, các dải mỏng, tranh treo hay móc nhọn giúp chiếc tủ đáp ứng lưu trữ phong phú và thẩm mỹ hơn.

“Lối thoát” lớn

Tạo phong cách trẻ trung, ấn tượng cho ngôi nhà 100 tuổi | ảnh 15
Phòng ngủ vốn được coi là nơi thư giãn riêng tư giúp mỗi người giải thoát đôi chút khỏi bộn bề cuộc sống. Vì thế nó tránh bị lộn xộn và lỉnh kỉnh bởi nhiều vận dụng. Vấn đề lưu trữ được giải quyết hàng đầu, các phòng ngủ đãng được “đóng gói” với nhiều dung lượng lưu trữ. Đầu giường và gầm giường cũng phục vụ lưu trữ gấp đôi cho căn phòng.

Khởi nguồn cho đêm ngon giấc

Tạo phong cách trẻ trung, ấn tượng cho ngôi nhà 100 tuổi | ảnh 16
Thay vì sử dụng đầu giường truyền thống, chiếc tủ ngăn kéo ba ngăn với thanh trượt tiện dụng vừa giữ các cuốn sách vừa lưu trữ quần áo gọn gàng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét